วันเสาร์ที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2557

เกมส์เศรษฐี วิเคราะห์ผืนที่ดินในเกมส์ เมืองไหนควรซื้อ-ควรลงทุน

เกมส์เศรษฐี หรือ LINE Let’s Get Rich มีประเภทสิ่งก่อสร้างให้เลือกถึง 5 ระดับ ประกอบไปด้วย ที่ดิน, เพนชั่น,  คอนโด, โรงแรม และ แลนด์มาร์ค ช่วงแรกของการเล่น ผุ้เล่นจะสามารถซื้อเพียงที่ดินได้เท่านั้น แต่ถ้าผู้เล่นเดินหมากครบในรอบที่หนึ่งแล้ว สามารถอัพเกรดสร้างสิ่งก่อสร้างตามที่ต้องการและจำนวนเงินที่มีอยู่ในมือ หากในกรณีที่คู่แข่งทอยลูกเต๋ามาตกที่โรงแรมของผู้เล่น คู่แข่งจะสามารถเทคโอเวอร์โรงแรมและนำไปสร้างแลนด์มาร์กได้ทันทีถ้ามีเงินเพียงพอ ดังนั้นก่อนการสร้างโรงแรม โปรดตรวจสอบเงินทุนคู่แข่งว่ามีเพียงพอจะซื้อเมืองต่อหรือไม่ เพราะนั่นคือโอกาสที่เราจะต้องสร้างแลนด์มาร์คเพื่อยึดครองช่องที่ดินของเรา

วิเคราะห์พื้นที่ทั้ง 8 บริเวณ บนกระดานเกมส์เศรษฐี


1. พื้นที่สีเขียวอ่อน เป็นพื้นที่ที่ราคาต่ำที่สุด สนนราคาเริ่มต้น 5 หมื่นมาร์เบิ้ล แนะนำให้จำกัดการสร้างเป็นคอนโดเท่านั้น เพราะหากรีบร้อนสร้างโรงแรมขึ้นมา อาจถูกโอกาสโดนเทคโอเวอร์ไปสร้างแลนด์มาร์คได้

2. พื้นที่สีเขียวเข้ม เป็นพื้นที่ที่ราคาสูงกว่าพื้นที่สีเขียวอ่อนเพียงเล็กน้อย ค่าก่อสร้างแลนด์มาร์คเริ่มต้นที่ 1แสน มาร์เบิ้ล แนวทางการเล่นยังคงต้องสร้างเป็นคอนโดเ และค่อยมาอัพเกรดเป็นการสร้างโรงแรมในภายหลัง

3. พื้นที่สีฟ้าอ่อน เป็นพื้นที่ที่ราคาสูงกว่าพื้นที่สีเขียวเข้ม ค่าก่อสร้างแลนด์มาร์คอยู่ที่ 150,000 มาร์เบิ้ล แนะนำสร้างโรมแรมในภายหลังตอนที่คู่แข่งเริ่มไม่มีเงินแล้ว หรือ ในช่วงกลางเกมส์เป็นต้นไป

4. พื้นที่สีฟ้าเข้ม เป็นพื้นที่ที่ราคาสูงกว่าพื้นที่สีฟ้าอ่อน ค่าก่อสร้างแลนด์มาร์คอยู่ที่ 2 แสน แนะนำให้เริ่มสร้างเป็นโรงแรมช่วงกลางเกมส์เป็นต้นไป

5. พื้นที่สีชมพู จะอยู่ติดบริเวณกับมาร์เบิ้ลเวิลด์คัพ มีราคาสูงกว่าพื้นที่สีฟ้าเข้ม ค่าก่อสร้างแลนด์มาร์คยู่ที่ 250,000 มาร์เบิ้ล ขอแนะนำให้ซื้อเมื่อเดินหมากลงในช่องบริเวณดังกล่าว เพื่อทำการดัดคู่แข่งที่ทอยลูกเต๋าและเหยียบโดนลงช่องมาร์เบิ้ลเวิลด์คัพ อีกทั้งให้อัพเกรดสร้างโรงแรมในการเดินรอบที่ 3 เป็นต้นไป หรือกรณีที่ใจร้อน ก็สามารถสร้างได้ในรอบที่ 2

6. พื้นที่สีม่วง เป็นพื้นที่ๆอยู่บริเวณในสนามบิน  ค่าก่อสร้างแลนด์มาร์คอยู่ที่ 3 แสน มาร์เบิ้ล เป็นพื้นที่ๆเหมาะจะดักคู่แข่งที่ต้องการเดินทางรอบโลกไปลงช่องที่ต้องการเป็นอย่างมาก ซึ่งราคาพื้นที่บริเวณดังกล่าวนอกจากจะสูงแล้ว แต่ก็ไม่ควรพลาดที่จะสร้างโรงแรมหรือแลนด์มาร์ค แนะนำให้สร้างโรงแรมในรอบที่สองเป็นต้นไป

7. พื้นที่สีส้ม เป็นพื้นที่ที่ราคาเกือบจะแพงที่สุด ค่าก่อสร้างแลนด์มาร์คอยู่ที่ 350,000 มาร์เบิ้ล การสร้างโรมแรมในพื้นที่ตรงนี้ต้องใช้ความระมัดระวังเป็นอย่างมาก คอยสังเกตเงินของคู่แขงโดยตลอด ว่ามีจำนวนเงินที่มากพอมาเทคโอเวอร์เมืองของผู้เล่นได้หรือไม่ หากฝ่ายตรงข้ามมีเงินมากพอก็ต้องมาลุ้นกันว่า ผู้เล่นจะสร้างแลนด์มาร์คให้ทันเวลาก่อนที่คนอื่นจะมาเทคโอเวอร์หรือไม่

8. พื้นที่สีแดง เป็นพื้นที่ที่ราคาแพงที่สุดของเกมส์ ค่าก่อสร้างแลนด์มาร์คอยู่ที่ 4 แสนมาร์เบิ้ล และต้องจ่ายหนักเมื่อเหยียบลงช่องของคู่แข่งที่ซื้อที่ดินไว้ พื้นที่ดังกล่าวขอแนะนำให้ซื้อที่ดินและสร้างโรงแรมหรือแลนมาร์คโดยไม่ต้องคิดทันที กรณีที่สร้างโรงแรมได้แล้วให้รีบทอยลูกเต๋าไปตกในช่องสนามบินเพื่อ เดินทางไปจุดเริ่มต้นหรือเมืองสีแดงอีกครั้งแล้วรีบอัพเกรดเมืองเป็นแลนด์มาร์ค หรือ จะจัดมาร์เบิ้ลเวิลด์คัพที่นี่ก็ได้ เพื่อให้ค่าผ่านทางเพิ่มขึ้น จนคู่แข่งต้องมา”จ่ายหนัก”กับผู้เล่น จนไม่มีเงินเพียงพอที่จะเทคโอเวอร์เมืองผู้เล่นไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น